วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2562


วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2562
เวลาเรียน 08.30-12.30 น.
วิชา การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
รหัสวิชา EAED2203
ผู้สอน อาจารย์ ดร.จินตนา สุขสำราญ

ครั้งที่ 12

ภาพบรรยากาศในห้องเรียน

วันนี้เป็นอีกวันที่อาจารย์ให้เรียนรวมกัน อาจารย์ได้พูดคุยกับนักศึกษาเป็นปกติของอาจารย์ และอาจารย์เริ่มการสอนโดยการแจกกระดาษให้นักศึกษา โดยให้นักศึกษาศึกษาจากอินเทอร์เน็ตเกี่ยวกับกรอบมาตรฐานคณิตศาสตร์ปฐมวัย 

กรอบมาตรฐานคณิตศาสตร์ปฐมวัย


สาระและมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์ปฐมวัย มาตรฐานการเรียนรู้เป็นเป้าหมายสําคัญในการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ให้กับเด็กรวมทั้งเป็นแนวทางในการกำกับตรวจสอบและประเมินผลมาตรฐานการเรียนรู้จักให้อยู่ภายใต้สาระหลักดังนี้

สาระที่ 1: จำนวนและการดำเนินการ
มาตรฐาน ค. ป. 1. 1 : เข้าใจถึงความหลากหลายของการแสดงจำนวนและการใช้จํานวนในชีวิตจริง
สาระที่ 2: การวัด
มาตรฐาน ค. ป. 2. 1 : เข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับการวัดความยาวน้ำหนักปริมาตรเงินและเวลา
สาระที่ 3: เรขาคณิต
มาตรฐาน ค. ป. 3. 1 : รู้จักใช้ค่าในการบอกตำแหน่งทิศทางและระยะทาง
มาตรฐาน ค. ป. 3. 2 : รู้จักจำแนกรูปเรขาคณิตและเข้าใจการเปลี่ยนแปลงรูปเรขาคณิตที่เกิดจากการจัดกระทำ
สาระที่ 4: พีชคณิต
มาตรฐาน ค. ป. 4. 1 : เข้าใจแบบรูปและความสัมพันธ์
สาระที่ 5: การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
มาตรฐาน ค. ป. 5. 1 : รวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวกับตนเองและสิ่งแวดล้อมและนำเสนอ
สาระที่ 6: ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ครูควรคอยสอดแทรกทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ตามความเหมาะสมกับระดับอายุ

ภาพบรรยากาศในห้องเรียน

และให้เขียนสรุปออกมาอย่างละเอียดและเข้าใจพร้อมนำกลับไปอ่านสอบได้ ในการเขียนสรุป อาจารย์ได้แนะนำการเขียนและความรู้ต่างๆควบคู่ไปอีกด้วย


ลิ้งค์กรอบมาตรฐานคณิตศาสตร์ปฐมวัย

ภาพผลงานฉัน





ภาพบรรยากาศในห้องเรียน









คำศัพท์

               Writing                               การเขียน
               Mathematics                      คณิตศาสตร์
               Experience arrangement  การจัดประสบการณ์        
Student                               นักศึกษา
Change                               การเปลี่ยนแปลง

สิ่งที่ได้รับ

               1.ได้รับคำแนะนำในการสรุปงาน
               2.ได้รับความรู้หรือเนื้อหาเกี่ยวกับกรอบมาตรฐานคณิตศาสตร์ปฐมวัยอย่างละเอียด

การประเมิน

อาจารย์ ให้คำอธิบาย หรือให้คำแนะนำเกี่ยวกับงานได้อย่างละเอียด
ตนเอง   ตั้งใจเรียน ตั้งใจทำงานในชั่วโมงเป็นอย่างดี
เพื่อน     เพื่อนๆสนใจการเรียนดี และรับฟังคำสอนของอาจารย์และได้ทำงานที่มอบหมายอย่างตั้งใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น