วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2562
เวลาเรียน 08.30-12.30 น.
วิชา
การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
รหัสวิชา EAED2203
ผู้สอน อาจารย์ ดร.จินตนา สุขสำราญ
ครั้งที่ 12
ภาพบรรยากาศในห้องเรียน
วันนี้เป็นอีกวันที่อาจารย์ให้เรียนรวมกัน อาจารย์ได้พูดคุยกับนักศึกษาเป็นปกติของอาจารย์
และอาจารย์เริ่มการสอนโดยการแจกกระดาษให้นักศึกษา
โดยให้นักศึกษาศึกษาจากอินเทอร์เน็ตเกี่ยวกับกรอบมาตรฐานคณิตศาสตร์ปฐมวัย
กรอบมาตรฐานคณิตศาสตร์ปฐมวัย
สาระและมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์ปฐมวัย
มาตรฐานการเรียนรู้เป็นเป้าหมายสําคัญในการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ให้กับเด็กรวมทั้งเป็นแนวทางในการกำกับตรวจสอบและประเมินผลมาตรฐานการเรียนรู้จักให้อยู่ภายใต้สาระหลักดังนี้
สาระที่ 1: จำนวนและการดำเนินการ
มาตรฐาน ค. ป. 1. 1 : เข้าใจถึงความหลากหลายของการแสดงจำนวนและการใช้จํานวนในชีวิตจริง
สาระที่ 2: การวัด
มาตรฐาน ค. ป. 2. 1 : เข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับการวัดความยาวน้ำหนักปริมาตรเงินและเวลา
สาระที่ 3: เรขาคณิต
มาตรฐาน ค. ป. 3. 1 : รู้จักใช้ค่าในการบอกตำแหน่งทิศทางและระยะทาง
มาตรฐาน ค. ป. 3.
2 : รู้จักจำแนกรูปเรขาคณิตและเข้าใจการเปลี่ยนแปลงรูปเรขาคณิตที่เกิดจากการจัดกระทำ
สาระที่ 4: พีชคณิต
มาตรฐาน ค. ป. 4. 1 : เข้าใจแบบรูปและความสัมพันธ์
สาระที่ 5: การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
มาตรฐาน ค. ป. 5. 1 : รวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวกับตนเองและสิ่งแวดล้อมและนำเสนอ
สาระที่ 6: ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ครูควรคอยสอดแทรกทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ตามความเหมาะสมกับระดับอายุ
ภาพบรรยากาศในห้องเรียน
และให้เขียนสรุปออกมาอย่างละเอียดและเข้าใจพร้อมนำกลับไปอ่านสอบได้ ในการเขียนสรุป
อาจารย์ได้แนะนำการเขียนและความรู้ต่างๆควบคู่ไปอีกด้วย
ลิ้งค์กรอบมาตรฐานคณิตศาสตร์ปฐมวัย
ภาพผลงานฉัน
ภาพบรรยากาศในห้องเรียน
คำศัพท์
Writing การเขียน
Mathematics คณิตศาสตร์
Experience arrangement การจัดประสบการณ์
Student นักศึกษา
Change การเปลี่ยนแปลง
สิ่งที่ได้รับ
1.ได้รับคำแนะนำในการสรุปงาน
2.ได้รับความรู้หรือเนื้อหาเกี่ยวกับกรอบมาตรฐานคณิตศาสตร์ปฐมวัยอย่างละเอียด
การประเมิน
อาจารย์ ให้คำอธิบาย
หรือให้คำแนะนำเกี่ยวกับงานได้อย่างละเอียด
ตนเอง ตั้งใจเรียน ตั้งใจทำงานในชั่วโมงเป็นอย่างดี
เพื่อน เพื่อนๆสนใจการเรียนดี และรับฟังคำสอนของอาจารย์และได้ทำงานที่มอบหมายอย่างตั้งใจ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น